Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được

Câu hỏi: Chào bác sĩ, tôi có tìm hiểu thông tin về cách chăm sóc mũi sau khi phẫu thuật khá nhiều nhưng không thấy đề cập đến vấn đề nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được, vì tháng sau tôi làm phẫu thuật nâng mũi nên tôi muốn biết thêm thông tin để chăm sóc mũi tốt hơn, bác sĩ tư vấn giúp tôi, cảm ơn bác sĩ. (Minh Ngọc- Hải Dương)

Trả lời:

Chào bạn Ngọc, rất vui khi nhận được câu hỏi của bạn dành cho, chúng tôi xin trả lời nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được như sau:
Chăm sóc mũi sau phẫu thuật hết sức quan trọng, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến nét tự nhiên sau này của mũi và để mũi mau lành, ổn định. Ngay khi vừa phẫu thuật nâng mũi, một trong những điều bạn cần tránh là không nên làm cho vùng mũi bị ướt, vì như vậy vết thương sẽ lâu lành, có thể bị nhiễm trùng hoặc vết thương không khô.

Nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được ?

Điều cần thiết trong khoảng 1 tuần đầu bạn nên tránh rửa mặt với nước, nếu cần vệ sinh vùng mặt thì bạn chỉ nên dùng khăn ẩm vắt khô lau nhẹ nhàng lên mặt và vùng quanh mũi. Chú ý không chạm mạnh vào vùng mũi mới phẫu thuật vì như vậy dễ gây ảnh hưởng đến dáng mũi có thể bị méo lệch, do lúc này mũi chưa được định hình vững chắc nhất.
Tùy vào cơ địa của mỗi người mà trong 7-10 ngày vết thương sẽ lành hẳn và được cắt chỉ. Khi đó bạn có thể rửa mặt bằng nước nhưng cũng nên hạn chế việc chà mạnh vào vùng mũi để duy trì dáng mũi đẹp bền vững.


Ngoài hạn chế không cho nước chảy vào mũi thì sau khi phẫu thuật khoảng 1 tháng đầu bạn cũng nên kiêng khem một vài điều để quá trình hồi phục nhanh chóng hơn:
  • Không nên ăn thịt bò, rau muống, xôi nếp, hải sản vì các loại thực phẩm này dễ gây sẹo lồi.
  • Hạn chế tối đa việc sờ nắn hay đụng chạm vùng mũi, đối với bạn bị cận thị thì không nên đeo kính trong một tháng đầu tiên sau phẫu thuật.
  • Tránh vận động mạnh, chơi thể thao như bơi lội, chạy dài…hoặc làm việc quá sức.
  • Bạn cũng nên sắp xếp công việc và dành nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi.
Mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp bạn tránh được các sự cố ngoài ý muốn, biết cách chăm sóc chiếc mũi để đảm bảo tốt nhất cho dáng mũi sau phẫu thuật bền đẹp dài lâu.

Nâng mũi an toàn, hiệu quả tại Bệnh viện
Bệnh viện là một trong những địa chỉ thẩm mỹ thực hiện nâng mũi uy tín hàng đầu tại Việt Nam, qua hơn 15 năm hoạt động và phát triển đã thực hiện thành công hàng ngàn ca phẫu thuật thẩm mỹ. Là địa chỉ đáng tin cậy cho khách hàng muốn thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt.
  • Toàn bộ quá trình phẫu thuật nâng mũi do chính đội ngũ bác sĩ giỏi, có tay nghề chuyên môn cao trực tiếp thực hiện. Bằng kinh nghiệm và đôi bàn tay khéo léo chắc chắn các bác sĩ sẽ mang lại cho bạn một dáng mũi đẹp tự nhiên, mềm mại và duy trì dài lâu.
  • Hệ thống trang thiết bị được đầu tư hiện đại, điểm nổi bật nhất là công nghệ nâng mũi S line 3D, cho bạn nhìn thấy trước được dáng mũi cả về chiều cao, độ dài sau phẫu thuật, đồng thời thông qua màn hình 3D bạn có thể tự do lựa chọn dáng mũi phù hợp cân xứng với khuôn mặt của bạn. Nhờ sự hỗ trợ của công nghệ 3D mà các bác sĩ có thể đưa ra được các số liệu chi tiết, đường nét tiến hành phẫu thuật một cách chính xác nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét